banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bảo hiểm y tế

Hỏi - 08/09/2014
Kính gửi bác sĩ em biết là khi sử dụng bảo hiểm y tế trái tuyến tại bệnh viện Từ Dũ thì người bệnh được hưởng tỉ lệ 3 , 7. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp nào khi sinh tại bệnh viện Từ Dũ thì sẽ được hưởng bảo hiểm diện đúng tuyến (dưới hình thức cấp cứu) - trường hợp không có giấy chuyển viện. Em cảm ơn bác sĩ 
Trả lời
Chào bạn Lua,

1/Khi khám chữa bệnh tại bệnh viện Từ Dũ bạ sẽ được thanh toán trái tuyến: BHYT thanh toán 30% chi phí của các dịch vụ y tế có trong danh mục BHYT, bạn đóng 70% chi phí của các dịch vụ y tế có trong danh mục BHYT và đóng 100% chi phí của các dịch vụ y tế không có trong danh mục BHYT.

2/ Trường hợp thanh toán đúng tuyến: BHYT thanh toán 80% chi phí của các dịch vụ y tế có trong danh mục BHYT, bạn đóng 20% chi phí của các dịch vụ y tế có trong danh mục BHYT và đóng 100% chi phí của các dịch vụ y tế không có trong danh mục BHYT. Bạn chỉ được thanh toán đúng tuyến khi bạn có giấy chuyển viện đúng tuyến từ nơi đăng ký KCB ban đầu đến bệnh viện Từ Dũ, hoặc bạn nhập viện bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng cấp cứu, trường hợp cấp cứu hay không phải cấp cứu do các bác sĩ tại khoa Cấp cứu chống độc của bệnh viện khám và quyết định.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

NV. Huỳnh Thế Cường 
P. Tài chính kế toán - BV Từ Dũ