banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

25/08/2015

Bệnh viện Từ Dũ: Triển khai thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm
Tổ Thư ký - BV Từ Dũ

Là trung tâm chuyên khoa phụ - sản đầu ngành phụ trách hoạt động chuyên môn cho 32 tỉnh thành phía Nam, Ban Giám đốc

Bệnh viện Từ Dũ luôn chú trọng đến việc hoàn thiện phong cách, thái độ của đội ngũ y - bác sĩ và viên chức tại bệnh viện đối với người bệnh và gia đình người bệnh. Hiện nay, mỗi ngày Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận và điều trị cho 1.400 - 1.600 bệnh nhân nội trú; khám cho trên 3.000 lượt bệnh nhân, trong đó có khoảng 40% bệnh nhân từ các tỉnh chuyển đến, do đó trong quá trình giao tiếp, ứng xử và phục vụ người bệnh, các y - bác sĩ và viên chức của bệnh viện đôi khi không tránh khỏi những thiếu sót, làm người bệnh và gia đình người bệnh chưa hài lòng.

 

Ngày 21/8/2015, Bệnh viện Từ Dũ đã triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo các quyết định 1640/QĐ-BYT ngày 15/5/2015 và 2151 /QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế,  quyết định 3196/QĐ-SYT của Sở Y tế TP HCM. Phát biểu tại buổi lễ phát động, Ths.BS Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ nhấn mạnh: “Nhằm thực hiện thành công mục tiêu xây dựng một Bệnh viện Từ Dũ hiện đại - hiệu quả - an toàn - thân thiện được xác định trong định hướng phát triển của Bệnh viện Từ Dũ đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Bệnh viện Từ Dũ đã liên tục tổ chức nhiều khóa tập huấn về kỹ năng quản lý, giao tiếp, văn hóa ứng xử dành cho cán bộ quản lý và viên chức y tế gắn liền với việc thực hiện 12 điều y đức. Trong thời gian tới, đi đôi với việc tiếp tục triển khai các chương trình tập huấn đến từng khoa, phòngcác nội dung của Thông tư 07 của Bộ Y tế về quy tắc ứng xử của người lao động làm việc tại các cơ sở y tế, tăng cường các hoạt động chăm sóc khách hàng, cải tiến quy trình, cung cách phục vụ người bệnh của các y - bác sĩ thông qua nội dung góp ý của các đợt khảo sát sự hài lòng của người bệnh; Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ sẽ tập trung vào việc hoàn thiện văn hóa ứng xử - giao tiếp, thái độ phục vụ, xem đây là tiêu chuẩn đánh giá tinh thần trách nhiệm và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các y - bác sĩ và viên chức đang công tác tại bệnh viện.