banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hiếm muộn

Hỏi - 22/08/2015
Thưa bác sĩ! Vợ chồng em kết hôn được 3 năm, từng bị sảy thai 2 lần, lần thứ 1 em bị sảy thai khi thai được 8 tuần, bác sĩ chuẩn đoán em bị thai lưu, lần thứ 2 em có thai cách lần thứ 1 là 6 tháng, thai được 7 tuần thì bị sảy do bị bong tách.

Tháng 3/2014 vợ chồng em có đến bệnh viện Từ Dũ để khám và kết quả là em bình thường, còn chồng em thì tinh trùng hơi yếu nhưng không đáng kể. Đến tháng 8/2014 em bắt đầu để lại nhưng đến nay vẫn chưa có thai, em có đi khám bác sĩ chuyên khoa nhưng vẫn chưa có kết quả và chỉ tiếp tục theo dõi. Tình trạng của em như vậy thì phải làm sao ạ? Em có thể đến Từ Dũ để kiểm tra lại không? Và khi nào thì thích hợp? Em có thể đi khám 1 mình trước được không ạ?

Trả lời
Chào em,

Trường hợp em bây giờ là khó thụ thai chứ không phải thai lưu, thai sảy như trước đây, cả hai vợ chồng em nên đến khoa hiếm muộn Từ Dũ để kiểm tra lại (vì các xét nghiệm hơn 1 năm đã hết hạn rồi), nếu tinh dịch đồ chồng thử năm nay trong giới hạn có con được, còn về phần em khám phụ khoa, siêu âm bình thường thì bác sĩ sẽ chỉ định chụp hình tử cung vòi trứng xem hai vòi trứng em có bị tắc không, sau đó mới điều trị có thai được.

Vài dòng đến em. Chúc em sớm có con khỏe mạnh.

BS. Nguyễn Xuân Quý
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ

Các câu hỏi khác