banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sanh dịch vụ

Hỏi - 21/11/2015
Chào bác sĩ! Tháng sau là em sanh bé, bé đầu em sanh mổ và bé này bác sĩ cũng nói mổ. Em định sanh ở bệnh viện Từ Dũ, không biết chi phí sanh dịch vụ mổ lần 2 của bệnh viện là bao nhiêu? Em có BHYT và em có mua bảo hiểm thai sản của Bảo Việt, không biết khi sanh có được hưởng hết 2 bảo hiểm không?
Trả lời
Chào bạn,

Hiện tại, bệnh viện chỉ chấp nhận 1 hình thức thanh toán bảo hiểm, hoặc của BHYT của nhà nước hoặc bảo hiểm dịch vụ của Bảo Việt. Khi nhập viện sinh, bạn xuất trình thẻ BHYT hoặc thẻ bảo hiểm Bảo Việt và CMND để được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể.

1/ Nếu chọn thanh toán BHYT của nhà nước tổng thì chi phí cho một ca sinh mổ từ 3 đến 4 triệu đồng. Chi phí này chưa bao gồm tiền công đăng ký mổ dịch vụ (nếu có) là 3 triệu đồng và chi phí nằm phòng dịch vụ (nếu có đăng ký) từ 200.000 đ đến 2.000.000 đồng/giường/ngày. Thông thường BHYT thanh toán 80% (đúng tuyến) hoặc 32% (trái tuyến) chi phí thuộc phạm vi chi trả của BHYT và BHYT không chi trả các khoản đăng ký dịch vụ.

2/ Nếu chọn thanh toán theo bảo hiểm Bảo Việt thì chi phí y tế thanh toán theo mức đă thỏa thuận giữa Bảo Việt và bệnh viện Từ Dũ. Về số tiền bảo hiểm Bảo Việt chấp nhận bảo lãnh (thanh toán trực tiếp cho bệnh viện - bạn thanh toán phần còn lại), bạn nên liên hệ trước với Bảo Việt để được tư vấn về quyền lợi của bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

NV. Huỳnh Thế Cường
Phòng tài chính kế toán - BV Từ Dũ