banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Mong con

Hỏi - 20/12/2014
Thưa bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, lập gia đình được 17 tháng. Tháng 11/2013 tôi mổ nội soi thai ngoài tử cung tại bệnh viện, phải cắt tai vòi trái và gỡ dính phần phụ. Từ sau mổ 1 tháng vợ chồng tôi quan hệ lại trung bình 2lần/tuần vì rất mong sớm có con.

Tháng 6/2014 tôi đã đi khám phụ khoa lại và kết quả kết luận bình thường. Chu kỳ kinh của tôi trung bình dài 47 ngày, vì mong con quá tôi có ghé phòng khám tư để khám và canh trứng 3 chu kỳ gần đây nhưng vẫn không đậu thai. Chu kỳ đầu bác sĩ cho uống kích trứng 5v/5ngày và bổ sung sắt, vitamin E; chu kỳ 2 chỉ uống thuốc; Chu kỳ 3 tiếp tục uống kích trứng 10viên/5 ngày và bổ sung thuốc nội tiết.

Bác sĩ khám nói niêm mạc tôi hơi mỏng và trứng cũng hơi nhỏ (ngày 18ck NM 9,5; trứng 14). Vì bận rộn và làm xa nên chúng tôi chưa thể thu xếp cùng đi khám hiếm muộn tại bệnh viện được, xin bác sĩ tư vấn giúp với ạ. Tôi xin cảm ơn

Trả lời
Chào chị Thảo,

Cám ơn chị đã cung cấp những thông tin khá chi tiết về quá trình mong con và canh con của hai vợ chồng. Tuy nhiên, quá trình thụ tinh cần có sự góp mặt của cả trứng và tinh trùng. Vì vậy, những thông tin chị cung cấp ở trên chỉ phản ánh được 1 phía, còn thiếu thông tin về phía chồng chị.

Như vậy, tốt nhất chị nên đến Phòng khám Hiếm Muộn Bệnh viện Từ Dũ cho để các bác sĩ chỉ định cho chồng làm các xét nghiệm cần thiết. Khi có kết quả xét nghiệm của chồng, chị nên mang theo các thông tin về quá trình canh trứng của chị trước đây để các bác sĩ tư vấn hướng điều trị sắp tới cho hai vợ chồng chị nhé.

Thân mến,

ThS. BS Cổ Phí Thị Ý Nhi
Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ