banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tư vấn hiếm muộn

Hỏi - 10/01/2015
Kính thưa bác sĩ, vợ chồng em cưới nhau được hơn 2 năm, mặc dù không dùng biện pháp tránh thai nhưng hiện nay vợ chồng em vẫn chưa có baby. Ngày 29/8/2014 vc em có khám tại khoa hiếm muộn bệnh viện Từ Dũ, kết quả như sau:

- Chồng: + Xét nghiệm HIV, HbsAg, BW: âm tính; + Xét nghiệm tinh dịch đồ: các chỉ sổ đều bình thường, riêng chỉ số di động tiến tới là 7%, Không tiến tới: 12%, Không di động: 81%; tỷ lệ sống: 26%; Hình dạng bình thường: 2%.

Bệnh viện có kê toa thuốc: Sundox (60v) và Nazinc (30v)

- Vợ: Siêu âm đầu dò: kết quả như sau: + Tử cung: ngã trước; Nội mạc tử cung: 11mm; Mật độ: không đều + Vị trí thành sau đoạn thân trong cơ có khối echo hỗn hợp, giới hạn rõ, đk 24 x 26 mm, không gây biến dạng lòng tử cung. Buồng trứng bình thường. Kết luận nhân xơ tử cung.

Bác sĩ vui lòng cho biết vợ chồng em có khả năng thụ thai tự nhiên được không hay phải chữa trị biện pháp thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm? Vợ chồng em ở Nha Trang, đi lại cũng khá khó khăn. Mong bác sĩ tư vấn giúp, chân thành cảm ơn!

Trả lời
Chào bạn,

Theo thông tin về tinh dịch đồ của chồng mà bạn cung cấp thì chất lượng tinh trùng này sẽ khó có thai tự nhiên, và cũng chưa đủ chuẩn để thực hiện phương pháp lọc rửa bơm tinh trùng. Chồng bạn nên trở lại khoa Hiếm muộn để được hỗ trợ thử tinh dịch đồ lần 2. Dựa vào đó, bác sĩ mới có thể trả lời cho 2 vợ chồng bạn cụ thể hơn.

Thân.

ThS. BS Nguyễn Quốc Anh
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ