banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Điều trị hiếm muộn

Hỏi - 02/01/2015
Kính chào bác sĩ, Em kết hôn hơn 1 năm, 2 vợ chồng quan hệ bình thường nhưng không có tin vui. Ngày 25/12 ( sau khi sạch kinh ) em có kiểm tra tại Khoa Hiếm muộn bệnh viện Từ Dũ thì có kết quả

1/ Vợ : buồng trứng đa nang

2/ chồng : Tinh trùng yếu PR: 25%; NP: 16% ; IM : 59% Hình dạng bình thường : 3% tỷ lệ sống : 47%

Bác sĩ có yêu cầu ngày 2 của chu kỳ sau, tới khoa để thực hiện bơm tinh trùng, không uống thuốc gì. Cho em hỏi quy trình của bơm tinh trùng này thế nào? Chi phí là bao nhiêu? Hai vợ chồng cần chuẩn bị những gì và có bổ sung gì trước để giúp quá trình này tốt hơn không? Ngày 2 chu kỳ thì chỉ cần vợ đi hay phải 2 vợ chồng ( do em ở Khánh Hòa) Chu kỳ của em không đều, hơn 3 tháng mới có, em có thể sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt gì không? Có thể cho chồng uống thực phẩm chức năng " FertilAid for men" được hay không? Rất mong nhận được phản hồi của bác sĩ. Thân ái!

Trả lời
Chào bạn,

Thông thường trước khi tiến hành kích thích buồng trứng bơm tinh trùng vào buồng tử cung phải tiến hành chụp kiểm tra tình trạng thông của vòi trứng. Nếu hai vòi trứng thông, bác sĩ sẽ hẹn có kinh 2 ngày tái khám bắt đầu canh trứng, khi trứng trưởng thành mới tiến hành lấy tinh trùng lọc rửa bơm vào buồng tử cung.

Thời gian canh trứng kéo dài khoảng 2 tuần, trong thời gian này bệnh viện sẽ hẹn tái khám nhiều lần.

Tổng chi phí cho một chu kỳ điều trị khoảng 7 triệu.

Hai vợ chồng không cần chuẩn bị hay uống thuốc gì trước đó.

Nếu trễ kinh khoảng 2 tuần bạn có thể đến phòng khám sản phụ khoa để được cho thuốc ra kinh.

Thực phẩm chức năng không có tác dụng nhiều trong việc điều trị cho chồng.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

BS. CKI Đặng Ngọc Khánh
Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ