banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

23/12/2018

Ấm áp mùa Giáng sinh bệnh viện Từ Dũ 2018

Bên ngoài trời đổ con mưa thật to. Tiếng mưa tuy nhịp mạnh xuống mái nhà, nhưng không ngăn được tình cảm ấm áp, đong đầy giữa bệnh nhân,  các y – bác sĩ tại khoa Ung bướu phụ khoa và đơn vị Kangaroo - khoa Sơ sinh. Tiếng hát, tiếng cười nói xôn xao của người bệnh, của các mẹ sinh con non tháng, nhẹ cân, như át cả tiếng mưa.

Xúc động biết bao khi tình cờ được tham dự buổi lễ mừng Giáng sinh tại hành lang tầng 3 của Khu E - nơi mà hiện nay đang điều trị nội trú trong thời gian dài cho gần 90 bệnh nhân ung thư buồng trứng và ung thư nguyên bào nuôi, có em mới vào tuổi thiếu niên (15) và có bác ở tuổi 75. Tất cả đều hào hứng trong trật tự, bên hai dãy hành lang, cùng hát, cùng cười vui và cùng… lau  nhanh những giọt nước mắt khi hát cho nhau nghe những bài ca nhắc nhớ về quê hương, về tình mẹ…Một buổi đón Giáng sinh thật cảm động được Khoa Ung bướu phụ khoa tổ chức để mang đến niềm vui cho bệnh nhân, vì hoàn cảnh bệnh tật phải tạm xa những người thân yêu trong gia đình.

Trái hẳn không khí đón Giáng sinh của tầng 3, tại đơn vị Kangaroo, khoa Sơ sinh ở tầng 1, cái sôi nổi, nhiệt tình của tập thể bác sĩ và nhân viên y tế chuẩn bị cho buổi lễ đã lây sang các ông bố, bà mẹ… Nụ cười đã nở trên môi những người đã bao ngày đắm chìm trong nỗi âu lo về tình trạng sức khỏe của con mình,  trong đó có bé chào đời chỉ với cân nặng 750g. Trong tư thế của các mẹ, các bố chuột túi da kề da với bé con, trên gương mặt của các bậc phụ huynh đều tỏ rỏ niềm hạnh phúc khi cùng chụp ảnh với các bác sĩ và các cô điều dưỡng của khoa Sơ sinh, như một kỷ niệm thật đẹp trong mùa Giáng  sinh 2018 tại Bệnh viện Từ Dũ.

Hạnh phúc có thể đơm hoa cả trong những ngày đông. Hạnh phúc đến từ hành động của chính ta. Tâm tình chân thành của các y – bác sĩ  khi  mang đến niềm vui cho người bệnh, giúp họ vượt qua cái đau của bệnh tật vào thời điểm mà bên ngoài cổng bệnh viện, mọi người đang sum họp đón mừng lễ, hội cùng những người thân yêu, chính là đích đến hạnh phúc đầy tình nhân ái của người thầy thuốc.                          

                                                                                           (Minh Tâm)