banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

27/02/2024

Chúc mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024)

 

Ngày 27/02/2024, bệnh viện Từ Dũ đã long trọng tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đây là dịp cán bộ, viên chức bệnh viện cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngành Y tế, tôn vinh những giá trị và những đóng góp của cán bộ ngành Y qua các thế hệ, động viên viên chức người lao động bệnh viện tích cực học tập chuyên môn, rèn luyện y đức, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thầy thuốc như mẹ hiền”.
Cùng với sự phát triển của Ngành Y tế, bệnh viện Từ Dũ đã luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, Giải thưởng Thành tựu Y khoa năm 2023 với kỳ tích “Thông tim xuyên tử cung cứu sống bào thai bị di tật tim nặng không lỗ van động mạch phổi” là sự động viên khích lệ to lớn với toàn thể cán bộ viên chức bệnh viện.
Tại buổi lễ, BS CKII. Trần Ngọc Hải – Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc bệnh viện đã chia sẻ: “Ngày 27/02 là một ngày vô cùng ý nghĩa với rất nhiều sự chúc mừng đến từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đặc biệt vinh dự hơn khi được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thượng Tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm và chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đó là một niềm vinh dự, xúc động và tự hào của cả tập thể bệnh viện khi những đóng góp cho ngành được công nhận. Toàn thể Ban lãnh đạo và người lao động sẽ cùng nhau đoàn kết đưa Bệnh viện phát triển, tiến lên, xứng đáng là một trong những đơn vị y tế chuyên sâu hàng đầu cả nước về Sản phụ khoa.
Tại buổi lễ, Ban Giám đốc cũng đã trao bằng khen của Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh khen tặng cho tập thể khoa Chăm sóc trước sinh và 04 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện “Can thiệp thông van tim tim kịp thời cứu sống bào thai bị dị tật tim bẩm sinh nặng”.
Ban Giám đốc cũng gửi tặng 36 khoa phòng những lẵng hoa tươi thắm và những chiếc bánh kem ngọt ngào cùng những lời chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam gửi đến toàn thể viên chức người lao động.
Qua đây, Ban Giám đốc bệnh viện cũng xin gửi lời cảm ơn và tri ân đến lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các bệnh viện, ngân hàng, các đơn vị báo chí, các đơn vị trường đại học – cao đẳng, các đơn vị tài trợ, công ty đã gửi hoa chúc mừng đến bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.