banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

27/07/2016

Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2016 chủ đề “bảo vệ sự sống: hãy rửa tay”

K. Kiểm soát nhiễm khuẩn - BV Từ Dũ

 

Nhằm phát động chiến dịch vệ sinh tay trong toàn bệnh viện, ngày 1/7/2016 Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức buổi lễ ký cam kết tuân thủ vệ sinh tay với chủ đề “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Y tế thế giới, cùng với Ban giám đốc bệnh viện là BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Phó giám đốc; BS Trần Ngọc Hải – Phó giám đốc; Ban chủ nhiệm khoa và hơn 100 nhân viên y tế đại diện cho hơn 30 khoa phòng trong bệnh viện đã thực hiện ký cam kết tuân thủ chương trình vệ sinh tay do Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế phát động – chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay”.

Chương trình không chỉ là một ngày hội mang lại niềm vui mà còn là một hoạt động có ý nghĩa nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường vệ sinh bàn tay trong chăm sóc y tế; chứng minh vệ sinh tay là bước khởi đầu để giảm thiểu nhiễm khuẩn bệnh viện, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Chương trình cũng nhằm chứng tỏ cam kết của Ban lãnh đạo bệnh viện đối với lĩnh vực ưu tiên hàng đầu này trong công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Với những kết quả tích cực đạt được từ chương trình vệ sinh tay liên tục trong nhiều năm qua. Trong thời gian tới, Bệnh viện Từ Dũ sẽ cố gắng tạo ra nhiều hoạt động đa dạng nhằm nâng cao ý thức và sự quan tâm của nhân viên y tế về vệ sinh tay trong chăm sóc và điều trị bệnh, hướng tới một môi trường an toàn cho bệnh nhân.