banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

gửi bác sĩ

Hỏi - 23/07/2015
Chào bác sĩ cách đây 54 ngày em đã hút thai khi thai được 6 tuần tuổi. Sau khi hút thai được 2 ngày em có hiện tượng sốt cao rồi sau đó đau bụng dưới dữ dội. Đi khám và siêu âm lại thì bác sĩ bảo còn dịch trong tử cung nên cho thuốc uống đẩy dịch ra ngoài sau 2 tuần em mới hết ra máu. 

3 tuần sau em có quan hệ với bạn trai và uống thuốc tránh thai khẩn cấp, sau khi quan hệ thấy ra máu ít và những ngày tiếp theo vùng kín có mùi hôi và tanh khó chịu. Em đã đến kiểm tra lại và bác sĩ kết luận bị viêm lộ tuyến cổ tử cung rồi cho thuốc uống và thuốc đặt vào âm đạo trong quá trình dùng thuốc em bị ra máu đỏ tươi trong 2 tuần với số lượng ít. Đến thời điểm này máu đã không ra nữa nhưng kinh nguyệt em vẫn chưa có. Em rất lo lắng mong bác sĩ tư vấn em xin cảm ơn.

Trả lời
Chào em,

Kinh nguyệt của em có thể bị rối loạn do sau hút thai, chu kỳ nội tiết chưa trở về bình thường; ngoài ra, em còn dùng thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian chưa kịp hồi phục đó nữa. Em cần tiếp tục điều trị theo hướng dẫn để hết triệu chứng viêm nhiễm và đến khám tại bác sĩ sản khoa để xác định chính xác tình trạng ổn định của đường sinh dục và nội tiết phụ khoa.

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Kế Hoạch Gia Đình - BV Từ Dũ