banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

hỏi

Hỏi - 13/10/2015
Thưa bác sĩ, em năm nay 28 tuổi, có 1 bé trai được 9 tháng tuổi. Em đang sử dụng biện pháp đặt vòng tránh thai đã được hơn 5 tháng nhưng từ khi đặt vòng đến nay thì em hay bị rong kinh, có khi bị rong cả tháng và không đều, vòng kinh thì rất ngắn có thể sau mấy ngày là có lại, em đã đi khám phụ khoa nhưng bác sĩ không nói gì và chỉ cho em uống thuốc để điều hòa mà vẫn không hết, tên loại thuốc đó là ORGAMETRIL lynestrenol 5mg, và hiện em vẫn đang uống thuốc. 

Em không biết là em bị như vậy là bị bệnh gì và có bị ảnh hưởng đến việc có con sau này không? Thưa bác sĩ, sau khi đặt vòng xong thì khi quan hệ thì em cảm thấy bị tức và khó chịu nữa, bác sĩ nói lí do bị là vì sợi dây dài quấn lại thì sẽ hết. Em đang rất lo lắng kính mong bác sĩ tư vấn dùm, em xin chân thành cảm ơn bác sĩ nhiều lắm. 

Trả lời
Chào em,

Em đến khám tại khoa Kế hoạch Gia đình, tầng 4, khu phòng khám 227 Cống Quỳnh, quận 1 để kiểm tra tình trạng của dụng cụ tử cung và đường sinh dục. Từ đó, bác sĩ mới biết là em “bị bệnh gì” và có hướng xử trí phù hợp. 

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Kế Hoạch Gia Đình - BV Từ Dũ

Các câu hỏi khác