banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Phá thai

Hỏi - 08/10/2020

Cho em hỏi ạ. Hiện tại thai em 20 tuần. Đi siêu âm thì phát hiện bé bị chẻ môi 8mm, hở vòm 8.7mm, ngoài ra trong tâm thất trái có echo dày 2mm. Gia đình em quyết định không giữ bé thì làm cách nào ạ vì không mún dị tật em bé sau này. Mong bác sĩ giải đáp ạ. Em xin cảm ơn.

Trả lời

Chào em!

Những thai nhi dị tật bẩm sinh nặng, không có khả năng sống hoặc không có phương pháp chữa trị sau sinh sẽ được thông qua một hội đồng gồm có các chuyên gia, nhân viên y tế và cha mẹ thai nhi để xem xét việc chấm dứt thai kỳ.

Chấm dứt thai kỳ đối với những thai 20 tuần cũng giống như một cuộc sinh thường và đều có những rủi ro như băng huyết sau sinh, vỡ tử cung, sót nhau ...

Sứt môi chẻ vòm là dị tật có thể sửa chữa được sau sinh.

Nốt echo dày tâm thất trái nếu tồn tại đơn độc, tức là không kèm theo các bất thường khác, cũng không phải là một bất thường của thai nhi. Nhiều nghiên cứu ghi nhận nốt echo dày thất trái có ở 20-30% thai nhi khoẻ mạnh. Em nên đến Khoa Chăm sóc trước sinh bệnh viện Từ Dũ để bác sĩ khám, kiểm tra lại các xét nghiệm, siêu âm hình thái, siêu âm tim thai và tư vấn rõ hơn cho mình nhé.

Chúc em vui khoẻ!

ThS. BS. Lê Võ Minh Hương

P. Công tác xã hội