banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Buồng trứng đa nang

Hỏi - 11/05/2015
Kính chào bác sĩ! Em năm nay 25 tuổi, lấy chồng được hơn 3 năm và không sử dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa có em bé. Vợ chồng em đã đi khám và kết quả là em bị buồng trứng đa nang và tắc vòi trứng trái, thông hạn chế vòi trứng phải, chồng em thì tinh trùng chỉ hơi yếu chút thôi. Em đã mỗ nội soi để thông vòi trứng và dringling buồng trứng phải, kết quả ghi lại là 2 vòi trứng đã thông và loa mềm mại, nhưng em chưa đi chụp TCVT lại. Sau đấy em đã được chỉ định làm IUI 3 lần nhưng vẫn không thành công. Vậy em xin hỏi trường hợp của em có thể có thai tự nhiên được hay không ạ? Và phải điều trị như thế nào để có kết quả ạ? Gia đình em đang rất mong co em bé ạ! Em rất mong được sự hồi âm sớm từ bác sĩ! Em xin cảm ơn!
Trả lời
Chào bạn,

Thông thường, những trường hợp hiếm muộn sau khi đã kiểm tra đầy đủ và thực hiện kỹ thuật kích thích buồng trứng bơm tinh trùng vào buồng tử cung 3 chu kỳ vẫn không có kết quả, bạn nên tiến hành làm thụ tinh trong ống nghiệm. Bởi vì một trong những nguyên nhân làm cho việc thực hiện kỹ thuật IUI nhiều lần thất bại có thể là do sự bất thường thụ tinh giữa trứng và tinh trùng, nguyên nhân này chỉ có thể giải quyết bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Đối với những trường hợp hiếm muộn do tai vòi sau khi phẫu thuật nội soi kết quả tốt và tiến hành điều trị hiếm muộn sau 1 năm vẫn không có kết quả, chỉ định điều trị tiếp theo là thụ tinh trong ống nghiệm, vì sau 1 năm vòi trứng có nguy cơ tắc lại.

Do đó, trường hợp bạn không cần phải tiến hành chụp lại tử cung vòi trứng mà tốt nhất nên tiến hành làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Vợ chồng bạn nên thu xếp công việc đến khoa Hiếm muộn Bệnh Viện Từ Dũ để được tư vấn kỹ hơn về phương pháp điều trị.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ