banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Yếu tinh trùng

Hỏi - 22/03/2017

Chào bác sĩ!

Sau 1 năm không dùng biện pháp tránh thai. vợ chồng tôi đi khám ở bệnh viên từ dũ. Xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng tôi có kết quả là : Mật độ tinh trùng 14 triệu tt/ml. Tổng số tinh trùng là 28 triệu. Di động, (PR- tiến tới 3% . NP không tiến tới 7%. IM- không di động 90%) Tỉ lệ sống 16% . Hình dạng bình thường 1% Kêt quả xét nghiệm của tôi nói chùng bình thường nhưng nội tiết AMH là 0.41 Chồng tôi năm nay 36 tuổi chưa từng có con Tôi năm nay 40 tuổi đã từng có con tự nhiên và sinh thường Vậy khả năng của vợ chồng tôi có thể có con tự nhiên hay không? Hoặc thụ thai nhân tạo bằng biện pháp sàng lọc rồi bơm tinh trùng? Chi phí là bào nhiêu? Xin bác sĩ tư vấn giúp .....

Trân thành cảm ơn !

Hương

Trả lời

Chào bạn, 

Kết quả xét nghiệm cho thấy nguyên nhân hiếm muộn là do cả hai vợ chồng bạn. 

Chồng bạn tinh trùng thiểu năng và dị  dạng nặng. Với kết quả như vậy bạn quan hệ tự nhiên cơ hội có thai rất rất hiếm. Thông thường với kết quả tinh dịch đồ như vậy, muốn có con bạn gần như chỉ có làm thụ tinh trong ống nghiệm mới có thể có con. 

Bản thân bạn, tuổi tác và kết quả xét nghiệm chức năng buồng trứng của bạn cũng rất kém, gần như dự trữ buồng trứng của bạn cũng không đủ để cho phép tiến hành thự hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm mà có thể phải xin trứng làm thụ tinh trong ống nghiệm mới có thể có con. 

Như vậy, kỹ thuật sàng lọc tinh trùng bơm vào buồng tử cung cho vợ chồng bạn không hiệu quả. 

Kinh phí thụ tinh trong ống nghiệm khoảng 60 triệu đồng. 

Bạn nên chờ có kinh 2 ngày đến khoa Hiếm Muộn Bệnh Viện Từ Dũ để bác sĩ kiểm tra dự trữ buồng trứng và tư vấn cụ thể hơn. 

Chúc vợ chồng bạn sớm có con.

BS.CKI Đặng Ngọc Khánh
K. Hiếm muộn 

Các câu hỏi khác