banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

06/11/2019

Âm nhạc làm dịu êm tâm lý cho sản phụ khi sinh mổ

Thêm 1 trải nghiệm dịu êm cho sản phụ sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ.

Tai nghe để lắng dịu tâm hồn làm giảm đi lo âu trong lúc phẫu thuật là một trong những cải tiến mới nhằm đem đến trải nghiệm êm ái cho sản phụ sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ. Thấu hiểu tâm trạng bất an này có thể làm sản phụ tăng huyết áp, tăng nhịp tim... các bác sĩ bệnh viện Từ Dũ đã cho sản phụ được thư giãn bằng các bản nhạc hoà tấu.

Điều này khá bất ngờ với các sản phụ vì đã chuẩn bị để nghe tiếng loảng xoảng của dụng cụ phẫu thuật, nghe tiếng tít tít của máy móc... thì giờ đây, họ lại được ru êm trong những nốt nhạc. Khi con khóc chào đời, tai nghe được tháo ra để mẹ nghe thấy tiếng khóc con, biết con khỏe mạnh. Sau đó, khi đang được da kề da, nhạc sẽ lại ngân nga để mẹ an tâm qua hết cuộc mổ.

 

Bắt đầu được áp dụng từ 4 tháng 11 năm 2019 với việc vừa làm vừa thăm dò cảm xúc, đánh giá của sản phụ khi vừa được mổ, vừa nghe nhạc, thời gian tới đây, “nghe  nhạc trong khi được mổ” sẽ được áp dụng rộng rãi hơn. Hiện nay đã có 5 phòng mổ được trang bị tai nghe cho sản phụ khi phẫu thuật. Dự kiến sẽ có 15 tai nghe được trang bị. Sản phụ được tư vấn về việc sử dụng tai nghe nhạc khi mổ gây tê với các ích lợi của nó.

Bs. CK2. Lê Ngọc Diệp