banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

16/08/2021

Bệnh viện Từ Dũ nhộn nhịp khám và tiêm vắc xin ngừa covid-19 cho thai phụ

Trước tình hình dịch bùng phát mạnh tại TP HCM và các tỉnh lân cận đợt 4, có 1 tin vui là Bộ Y tế đã phê duyệt tiêm vacxin Covid-19 cho tất cả phụ nữ mang thai trên 13 tuần từ ngày 13/8/2021.

Sau ngày đầu tiên, bệnh viện Từ Dũ đã thực hiện thành công với tổng số 250 thai phụ được tiêm mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên không ghi nhận bất thường. Như đáp ứng được mong đợi của tất cả gia đình có thai phụ, ngày hôm nay là thứ 7, bệnh viện Từ Dũ đã tiếp đón rất nhiều thai phụ đến khám và tiêm ngừa, vẫn trật tự và tuân thủ đầy đủ 5K để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Không khí vui như trẩy hội này đã phần nào xoa dịu khung cảnh vắng lặng khi toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Hoạt động thường ngày của bệnh viện Từ Dũ như có thêm phần đặc biệt, tất cả nhân viên y tế đều sẵn sàng chuẩn bị đón các thai phụ đến khám và tiêm ngừa trong niềm hân hoan mới, chỉ cần thai phụ được bảo vệ thì không những thai phụ yên tâm, gia đình yên tâm mà cả nhân viên y tế chúng tôi cũng rất an tâm và vui mừng.

Các thai phụ đang khai báo y tế để vào khám tại Bệnh viện Từ Dũ

Cuối ngày bệnh viện đã khám được hơn 700 lượt và tiêm được 426 mũi vắc xin cho 426 thai phụ, những thai phụ còn lại được hẹn tiêm ngừa vào sáng hôm sau khi đã hoàn thành tất cả thủ tục và khám sàng lọc.

Tiêm ngừa cho thai phụ tại Bệnh viện Từ Dũ

Cứ mỗi ngày như thế trôi qua thì có thêm nhiều thai phụ được bảo vệ, mong rằng chúng ta rồi sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này, cùng nhau.

NHS Đinh Thị Huyền Trang

Phòng Công tác xã hội