banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

04/08/2021

Bệnh viện Từ Dũ ra quân tiếp sức đồng đội tại bệnh viện dã chiến số 1

CNHS Đinh Thị Huyền Trang

Phòng Công tác xã hội

 

Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 đi vào hoạt động từ 26/6, có quy mô 4.500 giường đặt tại ký túc xá của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an Ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Sau hơn 1 tháng hoạt động tích cực, ngày càng có nhiều bệnh nhân điều trị tại đây đã được xuất viện, góp phần nâng tổng số bệnh nhân xuất viện cả nước lên 50.831.

Đây là thành quả mang lại rất nhiều niềm vui, động lực cho cả nước. Với tất cả những nỗ lực và cố gắng, cùng với sự hi sinh của những chiến sĩ tuyến đầu, mọi hoạt động của bệnh viện này đã vào quy củ, các anh chị em nhân viên y tế phối hợp nhịp nhàng với nhau để tiếp nhận, phân loại, điều trị và chuyển tuyến các đối tượng F0 được chuyển đến.

Sáng ngày 03/08/2021, trong không khí quyết tâm đầy lùi dịch bệnh, bệnh viện Từ Dũ tiếp tục ra quân 28 nhân viên y tế gồm 8 bác sĩ và 20 nữ hộ sinh – điều dưỡng để tiếp sức cho đồng đội.

Hình ảnh đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện Từ Dũ chuẩn bị xuất quân sáng 03/08/2021

Bên cạnh đó, các nhân viên tại bệnh viện Từ Dũ vẫn luôn tham gia tích cực các công tác chống dịch trên địa bàn thành phố khi có lệnh điều động từ Sở Y tế như truy vết lấy mẫu cộng đồng, tiêm ngừa, bệnh viện dã chiến thu dung số 7, và tại sân nhà, chúng tôi có bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 Từ Dũ với qui mô 150 giường tiếp nhận và điều trị bệnh nhân đến tầng 4 trong tháp 5 tầng của Sở Y tế.

 

Nhân viên bệnh viện Từ Dũ tham gia tiêm ngừa cộng đồng

Với đội ngũ hàng trăm nhân viên y tế tham gia tích cực vào lực lượng chống dịch, mong rằng thành phố chúng ta sẽ nhanh chóng trở về cuộc sống bình thường.

Chúc các chiến sĩ luôn tràn đầy nhiệt huyết, hoàn thành tốt nhiệm vụ và bình an trở về.