banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

08/10/2023

Chào đón cặp song sinh Rồng Rồng ở tuổi U50 tại bệnh viện Từ Dũ

Chị N.T.T. 48 tuổi, nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai. Chị lập gia đình Cùng anh H. khá muộn vì nhiều lý do lúc chị 44 tuổi và anh 46 tuổi. Sau khi cưới xong, biết là cơ hội có con tự nhiên rất hiếm nhưng với niềm khao khát có được một đứa con cho gia đình trọn vẹn nên anh chị đã đến các trung tâm hỗ trợ sinh sản để được khám và được tư vấn các biện pháp hỗ trợ sinh sản tìm cơ hội có thai như bao gia đình khác. Sau một thời gian hơn 3 năm với hành trình mà chị T. trải qua là 1 lần được các bác sĩ thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung nhưng không có kết quả. Sau đó Chị được bác sĩ thực hiện 2 lần kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm nhưng cũng không thành. Anh H và chị T vẫn có niềm tin sâu sắc là mình được làm cha làm mẹ như bao người khác nên không bỏ cuộc. Đầu năm 2023 anh chị đã thực hiện tiếp kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và lần này kết quả đã mỉm cười với anh chị. Bao khát khao của anh chị như được thấu hiểu và bù đắp, niềm vui nhân đôi khi biết mình đã có thai và là song thai 2 nhau 2 ối.

Suốt 9 tháng thai kỳ đối với chị T và anh H cũng là một hành trình dài đầy niềm vui, hạnh phúc xen lẫn sự căng thẳng, lo lắng. Hồi hộp, chờ đợi bước qua từng cột mốc quan trọng của thai kỳ như 12 tuần tầm soát dị tật thai nhi kết quả nguy cơ thấp, 22 tuần siêu âm hình thái học chưa phát hiện bất thường, 26 tuần xét nghiệm dung nạp đường huyết âm tính. Tiếp theo đó là những lần khám và siêu âm cho thấy 2 thai nhi phát triển khá tốt.

Lúc 2g sáng 7/10, lúc này thai được 38 tuần, đang ngủ thì chị T. thấy nước ối tự nhiên chảy ra liên tục nên gia đình lập tức đưa chị vào bệnh viện Từ Dũ để được khám và làm thủ tục nhiệp viện. Sau khi được bác sĩ trực khám, siêu âm, gắn monitoring đánh giá tình trạng sức khỏe của mẹ và 2 bé thấy đều ổn định nên chị T. và anh H. không còn lo lắng nữa. Anh chị được bác sĩ giải thích tình trạng thai và phương pháp xử trí can thiệp phù hợp nhất để đón 2 thiên thần của mình là mổ lấy thai.

Sáng 7/10 sau khi chị T được chuẩn bị xét nghiệm tiền phẫu, khám tiền mê đầy đủ, BS CK II Trần Ngọc Hải – Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã trực tiếp mổ lấy thai cho chị T. Sau phẫu thuật 10 phút, anh H. và Chị T. đã trào dâng cảm xúc khi lần đầu tiên được ôm 2 con vào lòng, nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má. Niềm vui sướng lan tỏa ra khắp cả khu phòng mổ và với tất cả nhân viên y tế chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, để tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ vì sứ mệnh thiêng liêng và phụng sự.

Bệnh viện Từ Dũ luôn mong muốn mang lại những giá trị, niềm vui sâu sắc cho tất cả các gia đình đang trên hành trình thực hiện thiên chức của mình. Chúc cho 2 thiên thần nhỏ luôn đáng yêu, thật sự dễ thương và luôn khỏe mạnh. Gia đình chị T. và anh H. luôn tràn ngập tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc.