banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

29/12/2021

Giáng sinh đặc biệt của những sản phụ điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Từ Dũ năm 2021

Những chiếc mầm non chào đời trong khu điều trị cách ly Covid-19, những bà mẹ F0 đang tự tay chăm sóc đứa con bé bỏng của mình vì chồng đang cách ly tại nhà hay bệnh viện dã chiến. Giáng sinh năm nay trở nên vô cùng đặc biệt và đáng nhớ với gia đình mình vì Covid-19. Và đặc biệt hơn là ông già Noel đã đến đón giáng sinh cùng mẹ con, ông đem đến những món quà dễ thương tặng cho cả mẹ và bé. Những bước chân nhanh nhẹn trong bộ đồ bảo bộ đến từng phòng khuấy động, tiếng nhạc giáng sinh rộn rã vang lên trong khu M6 này khiến cho cả khu điều trị Covid-19 như sáng bừng lên sau những ngày liên tục tiếp nhận và điều trị F0. 

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn kéo dài, việc tiếp nhận và điều trị cho các thai phụ- sản phụ F0 là hiển nhiên, tuy nhiên là nhân viên y tế làm việc trong những ngày giáng sinh đang đến gần, chúng tôi có những trăn trở, “phải làm gì đó” cho các mẹ và các bé, để dù đang trải qua giáng sinh trong khu cách ly vẫn cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương như đang ở chính ngôi nhà của mình. Vậy là chương trình giáng sinh ấm áp "cây nhà lá vườn" ra đời và được ủng hộ.

Từ việc chuẩn bị, trang trí góc chụp hình, phông màn, đèn chiếu sáng, âm thanh, những gói quà nhỏ xinh cho mẹ và bé được gói từng gói trân trọng hay cả ông già Noel đều do các nhân viên y tế ở đây tự tay thực hiện. Bầu không khí rộn ràng ấm áp, vui tươi này trở nên xinh đẹp hơn vì góp nhặt thêm bao nhiêu nụ cười của các chị sản phụ, đây chính là liều thuốc tinh thần giúp các chị sẽ mau chóng vượt qua dịch bệnh, vượt qua những khó khăn vì Covid-19. Đây là điều chúng tôi luôn mong đợi, chúng tôi vui vì chị đã cười, vui vì chị đã cùng con tham gia tạo nên bầu không khí đặc biệt này.

Mẹ và bé cùng nhau ngồi bên cây thông, được tặng quà và được chụp hình kỷ niệm, bên cạnh những món qùa thiết thực như bỉm, quần áo, sữa cho mẹ thì bệnh viện còn tặng cho các mẹ một tấm thiệp được thiết riêng có hình của hai mẹ con.

 

Mong rằng những lời chúc tốt đẹp từ bệnh viện đến sản phụ, những tấm hình ghi dấu khoảnh khắc đáng nhớ này sẽ là kỷ niệm rất đẹp của các chị. Chúc các chị nhiều sức khỏe, vui tươi và lạc quan để mau hết bệnh và cùng con xuất viện về với gia đình.

Yêu thương rất nhiều từ nơi này – Khu điều trị Covid-19 khu M bệnh viện Từ Dũ.

 

Huyền Trang

Phòng Công tác xã hội