banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

28/06/2022

Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng

Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ được thành lập vào ngày 19/05/1999, đến nay đã qua 4 kỳ tổ chức Đại hội. Hội đã không ngừng phát triển vững mạnh về mặt tổ chức, phát triển lực lượng tình nguyện viên nòng cốt. Hiện tại Hội Chữ thập đỏ bệnh viện có 1721 Hội viên và 488 tình nguyện viên là cán bộ, viên chức đang công tác tại 36 chi hội thuộc các khoa, phòng trong bệnh viện. Hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Ban Chấp hành Hội luôn nỗ lực phấn đấu triển khai thực hiện thành công Nghị quyết của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, Nghị quyết của Đảng ủy và Nghị quyết của Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ bệnh viện. Hội luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ nhân viên trong bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội nhanh chóng phát triển vững mạnh và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong những năm qua.

Ngày 28/06/2022, trong không khí chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ TPHCM lần thứ VII nhiệm kỳ 2022-2027, sau nhiều năm thành lập và trưởng thành, hôm nay Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ long trọng tổ chức buổi lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì giai đoạn 2016 - 2020, đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và là niềm vinh dự lớn lao của đơn vị.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ chào mừng

Đến tham dự buổi lễ, Bệnh viện Từ Dũ vinh dự chào đón các đại biểu:

  • Ông Trần Trường Sơn: Ủy viên thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Ông Nguyễn Trọng Nghĩa : Phó trưởng cơ quan đại diện phía Nam Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
  • Bà Quách Thị Liên Hai: Phó trưởng phòng Tổng hợp – Hành chính – Ban Dân vận Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Ông Phạm Ngọc Nam: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế; Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng bộ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Ông Nguyễn Thanh Vũ: Ủy viên Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh; Chánh văn phòng, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh.

 Về phía bệnh viện Từ Dũ có sự tham dự của:

  • TS.BS Lê Quang Thanh: Bí thư Đảng Ủy- Giám đốc bệnh viện Từ Dũ
  • BS.CKII. Trần Ngọc Hải: Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ
  • BS.CKII. Hồng Công Danh: Phó bí thư Đảng Ủy- Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ BV Từ Dũ

Buổi lễ cũng trang trọng đón tiếp sự có mặt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ các thời kỳ:

  • Bà Tạ Thị Chung: Nguyên Bí thư Đảng Ủy; Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ; Nguyên Phó Chủ tịch Hội Chữ thâp đỏ BV Từ Dũ
  • Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy: Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ; Nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ nhiệm kỳ 2016-2018.

Cùng tham dự còn có đại diện Ban Tuyên huấn Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh; Hội Chữ thập đỏ các bệnh viện và đơn vị trong cụm 5 và cụm 6 trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố và các mạnh thường quân. Đại diện các Đoàn thể, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, đại diện các khoa phòng và chi hội Chữ thập đỏ các khoa phòng.

Đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Thay mặt ban tổ chức buổi lễ, BS CKII Hồng Công Danh, Phó bí thư Đảng Ủy- Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ BV Từ Dũ đã báo cáo tóm tắt thành tích hoạt động của Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ từ năm 2016-2020. Trong đó, Hội đã triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao từ năm 2012 đến năm 2020 với tổng kinh phí: 43,566,163,768 đồng, trong đó vận động gây quỹ cho hoạt động Hội được 37.475.087.306.

BS.CKII. Hồng Công Danh Phó bí thư Đảng Ủy- Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ-

Chủ tịch Hội Chữ thập BV Từ Dũ báo cáo tổng kết thành tích hoạt động Hội từ 2016-2020

Các hoạt động nhân đạo tiêu biểu như: trợ giúp bệnh nhân khó khăn, miễn giảm viện phí, cung cấp suất ăn miễn phí, quà tết; Nuôi dưỡng trẻ nạn nhân chất độc da cam tại Làng Hòa Bình; Trợ giúp con em các bộ, trẻ em khó khăn; Xây dựng sữa chữa nhà tình thương , cứu trợ khẩn cấp, tổng kinh phí: 2.627.802.640 đồng; Hoạt động xã hội nhân đạo tại cộng đồng  tổng kinh phí: 2.500.168.200 đồng;  Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân: Tổ chức 123 đợt khám, tổng 509.925 lượt khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các bệnh nhân vùng sâu vùng xa với tổng kinh phí: 10.146.568.910 đồng; Tổ chức 23 đợt vận động hiến máu với 3.691 lượt hội viên, thu về 4282.3 đơn vị máu với tổng kinh phí: 373.500.000 đồng. Đồng hành cùng nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch, hỗ trợ khai báo y tế khi bệnh nhân đến khám bệnh tại bệnh viện trong mùa dịch Covid – 19.

Ngoài ra, Hội luôn áp dụng nhiều mô hình, sáng kiến mới đạt hiệu quả cao và có sức lan toả trong cộng đồng: Mô hình tổ chức hội chợ từ thiện mỗi năm 2 lần để gây quỹ, từ 2016 -2020 mô hình thu về: 1.460.175.000 đồng; Mô hình Chiếc nón nghĩa tình trao bệnh nhân ung thư ở điều trị tại khoa Ung bướu Phụ khoa của bệnh viện Từ Dũ; Mô hình Tự làm khẩu trang trong phòng chống dịch COVID-19; Quay video Clip truyền thông về phòng chống dịch COVID-19 của nhân viên y tế; Mạng lưới  tình nguyện viên đồng hành cùng ngân hàng sữa mẹ.

Ông Trần Trường Sơn: Ủy viên thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam;

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Huân chương lao động hạng Nhì là sự ghi nhận những đóng góp của các anh chị em trong Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và hoạt động nhân đạo xã hội của bệnh viện, trên địa bàn trong và ngoài thành phố, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và gần nhất góp phần đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục phát triển kinh tế, đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường, người dân được chăm lo hỗ trợ sức khỏe và đời sống tốt hơn. Đây cũng là niềm tự hào chung cho cả hệ thống Hội Chữ thập đỏ thành phố và của đơn vị bệnh viện Từ Dũ.

Ông Trần Trường Sơn, chủ tịch hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ.

 

Ông Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện Từ Dũ tặng hoa chúc mừng hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ

Đạt được những thành tích đầy vinh quang đó là nhờ có sự chỉ đạo và quan tâm của Hội Chữ thập đỏ Thành phố, của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện Từ Dũ, sự đồng lòng vì sự nghiệp nhân đạo xã hội của cán bộ, viên chức người lao động.

Huân chương lao động hạng Nhì do Chủ Tịch nước tặng.

Để tiếp tục phát huy tốt hơn nữa các hoạt động nhân đạo xã hội được phân công, Bệnh viện Từ Dũ xin hứa luôn giữ vững tinh thần “Đoàn kết, chuyên nghiệp, nghĩa tình” cùng nhau phấn đấu giữ vững thành tích đã đạt được, củng cố, kiện toàn, cải tiến hoạt động nhằm phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong công tác nhân đạo và từ thiện, xứng đáng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, của Ngành và sự tin tưởng, yêu mến của người dân.

 Cảm ơn các Mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng hoạt động Hội trong suốt thời gian vừa qua. Sự hỗ trợ, chung tay của quý Mạnh thường quân đã góp phần không nhỏ để Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ hoàn thành các mục tiêu đề ra với phương châm “Hội Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”. Bệnh viện rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của quý Mạnh thường quân trong thời gian tới để ngày càng có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp thông qua chương trình “Mỗi cá nhân, Mỗi tổ chức gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Cuối cùng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Bệnh viện Từ Dũ xin gởi lời trân trọng cảm ơn đến Thành Ủy thành phố Hồ Chí Minh, Đảng bộ Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan đại diện phía Nam Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, đã luôn tạo điều kiện, giúp đỡ cho mọi hoạt động của hội, đồng lòng vì sự nghiệp nhân đạo của cán bộ, viên chức người lao động, đóng góp với tất cả lòng tâm huyết, trách nhiệm cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và hoạt động nhân đạo của Thành phố Hồ Chí Minh.