banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

08/12/2023

Hưởng ứng tháng “Hành động vì bình đẳng giới” năm 2023

ThS. BS. Lê Võ Minh Hương
P. Công tác xã hội

Tháng “Hành động vì bình đẳng giới” năm 2023 là một sự kiện quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về vai trò và quyền lợi của phụ nữ trong xã hội. Trong khuôn khổ của tháng này, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức trên khắp cả nước, nhằm tôn vinh, bảo vệ và phát huy tiềm năng của phái đẹp.

Một trong những hoạt động đáng chú ý là buổi sinh hoạt chuyên đề “Vì sự cân bằng cuộc sống – Tầm soát các bệnh ung thư ở phụ nữ” do Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - PC07 tổ chức vào sáng ngày 08/12/2023 cùng với đại diện của Bệnh viện Từ Dũ. Đây là một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức của các chị em cán bộ về các bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là ung thư vú và ung thư cổ tử cung, cũng như cách phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề, phía Bệnh viện Từ Dũ có sự góp mặt của bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Hồ Thúy Ái - một chuyên gia hàng đầu về các bệnh ung thư ở phụ nữ. Bác sĩ đã trình bày rõ ràng và sinh động về các dấu hiệu, nguyên nhân và biến chứng của ung thư vú và ung thư cổ tử cung, cũng như các phương pháp tầm soát, chẩn đoán và điều trị hiện đại và hiệu quả. Bác sĩ cũng đã tư vấn và giải đáp nhiệt tình các thắc mắc và lo lắng của các chị em về các vấn đề sức khỏe liên quan.

Phía đơn vị PC07, có sự tham gia của hơn 50 chị em cán bộ, là những người đang làm việc trong một lĩnh vực đầy khó khăn và thử thách. Các chị em đã chia sẻ về những áp lực và khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống gia đình, và bày tỏ sự quan tâm và mong muốn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Các chị em cũng đã thể hiện sự hào hứng và tích cực tham gia vào các hoạt động dự phòng và thực hành tầm soát các bệnh ung thư do bác sĩ hướng dẫn.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã kết thúc trong không khí ấm áp và đoàn kết, tạo ra một sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho các chị em cán bộ PC07. Đây cũng là một cơ hội để Bệnh viện Từ Dũ thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm với sức khỏe của phụ nữ, đóng góp vào việc xây dựng một xã hội bình đẳng giới và phát triển bền vững.