banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

16/11/2021

Mổ dịch vụ gia đình

Bs. CK2. Bùi Thị Hồng Nhu

Trưởng phòng Công tác xã hội

Từ xưa cho đến nay, hành trình vượt cạn là một hành trình mà người phụ nữ nào cũng sợ hãi, lo lắng mỗi khi phải đi qua. Với sự tiến bộ của y học, các bệnh viện sản khoa đã triển khai các kỹ thuật nhằm giúp người phụ nữ đi qua hành trình này ngày một nhẹ nhàng hơn. Đau đẻ là nỗi ám ảnh lớn nhất thì nay đã có kỹ thuật sanh, mổ không đau nhờ kỹ thuật giảm đau sản khoa, giảm đau sau mổ.

Tục ngữ có câu “đàn ông đi biển có đôi, đàn bà đi biển mồ côi một mình”, trong hình trình này, họ cần lắm một cái nắm tay thật chặt, một câu nói, một lời an ủi, động viên từ người thân đặc biệt là người chồng. Nó giống như một liều thuốc giúp cho người mẹ ổn định tâm lý, Mạch huyết áp được kiểm soát tốt hơn giúp đưa đến sự thành công của hành trình vượt cạn.

Biết được điều này, từ lâu bệnh viện Từ Dũ đã triển khai dịch vụ Sanh gia đình (có người thân đồng hành cùng với mẹ bầu lúc sanh). Và hôm nay ngày 15/11/2021 bệnh viện đã chính thức triển khai thêm dịch vụ mới “mổ lấy thai dịch vụ gia đình”. Thông qua dịch vụ này, người chồng, người cha sẽ đi cùng với vợ mình, con mình bước vào phòng mổ một cách tự tin nhất, không lo lắng bất cứ điều gì, thai phụ cũng như được tiếp thêm sức mạnh cho lần vượt cạn.

Để có thể đăng ký dịch vụ này các mẹ bầu khám thai định kỳ và có chỉ định mổ lấy thai chủ động từ các bác sĩ sản khoa của bệnh viện Từ Dũ, đến ngày hẹn thai phụ sẽ nhập viện và làm các tủ tục nhập viện tại khu điều trị trong ngày. Người nhà sẽ được nhận phòng trước, sau đó cùng thai phụ bước vào phòng mổ, ngồi cùng với vợ trong suốt cuộc mổ, đón em bé chào đời sớm nhất có thể, tự tay chăm sóc con ngay những giây phút đầu đời, đây là những khoảng khắc thiêng liêng nhất mà về sau người bố, người mẹ có thể tự hào kể lại cho các con nghe.

Chúc các ông bố, bà mẹ có những trải nghiệm tuyệt vời cho hành trình vượt cạn của minh!

  Bệnh viện Từ Dũ hiện có đơn vị điều trị trong ngày chuyên tiếp nhận các mẹ bầu có chỉ định mổ lấy thai chủ động, khi có chỉ định mổ lấy thai chủ động từ bác sĩ bạn có thể đến Bệnh viện Từ Dũ để được hướng dẫn nhé. Hoặc bạn có thể tìm hiểu trước khi đến bệnh viện qua link sau:

Đơn vị điều trị trong ngày Bệnh viện Từ Dũ:

 https://www.tudu.com.vn/vn/tin-tuc-su-kien/tin-tuc/tin-hoat-dong/don-vi-dieu-tri-trong-ngay/

Thông tin cần biết khi nhập viện mổ lấy thai chủ động tại bệnh viện Từ Dũ:

http://tudu.com.vn/vn/huong-dan-dich-vu/huong-dan/kham-benh/thong-tin-can-biet-khi-nhap-vien-mo-lay-thai-chu-dong-tai-benh-vien-tu-du/ 

Khi nào được chỉ định mổ lấy thai chủ động:

https://tudu.com.vn/vn/y-hoc-thuong-thuc/suc-khoe-phu-nu/lam-me-an-toan/cham-soc-ba-me-mang-thai/khi-nao-duoc-chi-dinh-mo-lay-thai-chu-dong/