banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

25/01/2020

Những thiên thần chào đời trong khoảnh khắc thiêng liêng giao thừa Canh Tý

Khi những tiếng pháo hoa đì đùng trên bầu trời và những bông hoa sáng rực rỡ trong tiếng reo mừng của những người dân thành phố thì tại bệnh viện Từ Dũ những tiếng khóc rộn ràng cũng đã cất lên từ 5  em bé đầu tiên của năm Canh Tý 2020.

Đúng thời khắc giao thừa, 0g00 phút, có 4 bé đã chào đời, gồm 2 bé trai và 2 bé gái, trong đó, bé trai được sinh mổ duy nhất cân nặng 4000g. 6 phút sau, thêm 1 cô bé thiên thần ra đời với cân nặng 3600, là con gái đầu lòng của chị P.T.H, (26 tuổi, quê ở Phú Thọ). Điều đặc biệt là 4/5 bé đều là con đầu lòng của các cặp vợ chồng. Trong đó, chị L.T.Y N 23 tuổi đã vui mừng trải qua 1 cuộc sinh thường an toàn dù trước đây chị bị cường giáp, phải điều trị tại BV Ung Bướu. Bé gái của chị cân nặng 3250g. Chị C.T.M.X, 34 tuổi, Long An lại trải qua một cảm xúc hồi hộp khác xa với lần sinh trước đây 13 năm. Lần này,  đây là thai kỳ nguy cơ cao với việc chị bị đái tháo đường do mang thai, có tiền sử bị hen suyễn, dị ứng với kháng sinh và tử cung lại có u xơ. Vào bệnh viện lúc 10 g ngày 30 Tết, chị cũng không ngờ mình lại sinh thường một cách an toàn đúng vào 0g 00 với một bé trai kháu khỉnh nặng tới 3700g. Các bé được ra đời bằng phương pháp sinh thường đều được da kề da với mẹ như tất cả các bé sinh thường có sinh hiệu ổn định tại BVTD, chỉ khác là trên bàn sinh, các bé được chụp khoảnh khắc chào đời đặc biệt cùng với những nhánh mai vàng khiến không gian quanh bé trở nên bừng sáng thật ấm áp. 

Tiến sĩ - Bác sĩ lê Quang Thanh - giám đốc bệnh viện Từ Dũ đã có mặt tại bệnh viện đúng vào khoảnh khắc thiêng liêng đầu năm để cùng chia vui với những gia đình đón các thiên thần đáng yêu và động viên tinh thần các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ cao cả tại đây.

 

 

 

Thời khắc giao thừa thiêng liêng là giây phút mọi người đều muốn được đón chào năm mới bên cạnh những người thân yêu nhất của mình nhưng đối với các nhân viên y tế thì đêm trực của giao thừa là một trách nhiệm lớn lao và cũng hạnh phúc không kém vì họ đã ở bên những sản phụ và được chào đón những em bé đầu tiên. Nụ cười rạng rỡ luôn nở trên môi của các cô hộ sinh khi được trao cho các bé yêu món quà đầu đời như một lời chúc con hay bú, chóng lớn. Những nụ cười ấm áp hạnh phúc của ba của mẹ trong tiếng khóc mạnh khỏe của con chính là những điều mong mỏi mà toàn thể những người làm công tác đỡ sinh đều mong muốn.


Tặng quà cho những em bé đầu tiên ra đời vào dịp tết Nguyên đán là một thông lệ truyền thống đáng yêu tại bệnh viện Từ Dũ. Bằng những lời chúc tốt lành dành cho các bé thơ, các nhân viên cũng mong ước cho một năm mới nhiều thuận lợi đến với tất cả mẹ bầu.Trong đêm giao thừa có 40 sản phụ đang nằm chờ sinh tại khoa Sanh bệnh viện Từ Dũ, có 140 sản phụ khác đón Tết tại các khoa trước sinh do các tình trạng cần theo dõi sát thai nhi. Có 180 bé chào đời trong ngày cuối cùng của năm 2019 âm lịch.

Bs. CK2. Lê Ngọc Diệp