banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

09/11/2023

Thành lập đơn vị Nha khoa theo công nghệ Nhật Bản chăm sóc cho thai phụ tại Bv Từ Dũ

Tình hữu nghị hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã được vun đắp trong lịch sử lâu dài, trải qua 50 năm kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, các hoạt động giao lưu giữa hai nước diễn ra vô cùng sôi nổi trong đó có lĩnh vực y tế - chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Sau sự kiện phẫu thuật Việt - Đức thành công, mối ngoại giao giữa 2 nước ngày càng thắt chặt. Với một tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, GS.TS.BS Nagato Natsume - Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại thành phố Nagoya khẳng định sự ủng hộ về định hướng phát triển y tế chuyên sâu của TP.HCM và sẽ vận động, kết nối phía Nhật Bản với những hoạt động thiết thực.

Sáng ngày 7/11/2023 tại cuộc họp tại Văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh với sự có mặt của PGS.TS. BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc SYT, BS.CKII. Trần Ngọc Hải – Giám đốc BV Từ Dũ, BS.CKII. Nguyễn Đức Minh – Giám đốc BV Răng Hàm Mặt TP. HCM, GS. TS. BS. Nagato Natsume đã cam kết phối hợp xây dựng đơn vị Nha khoa cho thai phụ theo công nghệ Nhật Bản tại BV Từ Dũ trong thời gian sắp tới.

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho thai phụ trong đó chăm sóc răng miệng đóng một vai trò quan trọng nhằm phát hiện sớm và điều trị các bệnh lý như: Viêm nha chu thai kỳ, u nướu thai kỳ, khô miệng thai kỳ…Trong đó viêm nha chu là bệnh khá phổ biến và là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây trẻ nhẹ cân.

PGS.TS. BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế khẳng định vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng cho thai phụ hiện nay rất được các bác sĩ Sản khoa quan tâm. Dự án Nha khoa cho thai phụ theo công nghệ Nhật Bản sẽ triển khai tại BV Từ Dũ, đặc biệt được tham vấn bởi ông Natsume và các chuyên gia nha khoa Nhật Bản cũng như được sự phối hợp hỗ trợ của BV Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch ngày 24/11/2023 sẽ có cuộc gặp gỡ và tiến hành ký kết MOU cho sự phối hợp y tế giữa Nhật Bản (Nagoya) và Việt Nam (TP. HCM). Hy vọng dự án sớm được triển khai cho mục đích chăm sóc sức khỏe toàn diện cho thai phụ.