banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tháo vòng tránh thai

Hỏi - 28/07/2015
Chào bác sĩ. Em đã có gia đình và 1 bé 20 tháng tuổi. Thứ 3 tuần trước em có đến BV Hùng Vương khám và phá thai 4 tuần tuổi bằng cách hút thai gây tê. Sau đó em được bác sĩ tư vấn nên đặt vòng để tránh mang thai ngoài ý muốn nên em đồng ý. Sau phá thai và đặt vòng bụng em không đau hay ra máu âm đạo.

1 ngày sau thì em thấy tức bụng kèm theo đó là chóng mặt và mỏi lưng, em sợ bị ứ dịch máu vì em tìm hiểu thì sau khi hút thai sẽ ra máu từ 5-10 ngày nhưng em lại không hề ra máu.

Thứ 6 em đi khám lại thì các bác sĩ ở đấy bảo là thai đã ra hết và do em đặt vòng nên mới đau bụng và mỏi lưng, cứ uống thuốc theo toa bác sĩ đã cho hôm đó. Em có uống thuốc theo toa đầy đủ nhưng bụng vẫn đau quặn, lưng mỏi và chân bị yếu đi không di chuyển nổi. Tối thứ 6 khám về thì em bị ra máu cho đến bây giờ, bụng vẫn đau quặn dù đã uống thuốc.

Em muốn tháo vòng ra vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống của em quá và chồng em không muốn em đặt vòng, bác sĩ cho em hỏi khi nào thì tháo được, chi phí là bao nhiêu và có đau không ạ?

Trả lời
Chào em,

Thủ thuật tháo dụng cụ tử cung (tháo vòng) có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Em có thể đến khoa Kế hoạch Gia đình, tầng 4, khu phòng khám 227 Cống Quỳnh, quận 1 để được khám, tháo vòng và tư vấn biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn, em nhé. Chi phí tháo vòng tùy theo mức độ dễ hay khó mà có sự thay đổi, dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng nhe em.

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Kế Hoạch Gia Đình - BV Từ Dũ