banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hiếm muộn

Hỏi - 31/10/2017

Chào Bác. Em bị suy buồng trứng sớm do phẩu thuật LNMTC 2 bên buồng trứng. Năm 2015, em làm TTON tại bv Từ Dũ (xin trứng của người quen) nhưng bị thai lưu. Từ thời gian đó đến nay em không biết phải làm sao, không tìm được người cho trứng, trên mạng thì rất nhiều thông tin cho trứng nhưng em không dám vì không biết họ như thế nào. VC em kết hôn đã 6 năm rồi, Em rất khát khao có con. Không biết BV có ngân hàng trứng hay biết ai có lòng muốn hiến trứng không ạ. Hay em có thể đăng ký xin phôi dự trữ không ạ. Rất mong sớm được hồi âm. Em chân thành cám ơn.

Trả lời

Chào bạn,

Rất tiếc là hiện nay bệnh viện Từ Dũ chưa có ngân hàng trứng hoặc có dịch vụ giới thiệu người hiến trứng cho bạn. Việc tìm người hiến trứng bạn phải tự đi tìm, và bạn nên tránh những người môi giới cho trứng trên mạng vì những người đó có thể đã cho trứng nhiều lần, buồng trứng đó có thể đã không còn tốt và trơ với thuốc kích thích buồng trứng.

Về việc xin phôi, bạn có thể viết đơn xin phôi và đến nộp tại khoa Hiếm muộn, tuy nhiên bạn có thể chờ đợi rất lâu vì có rất ít người hiến phôi.

Bạn hãy cố gắng và hy vọng may mắn sẽ đến với bạn,

ThS. BS. NGUYỄN QUỐC ANH