banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé ăn dặm

Hỏi - 23/03/2016
Chào bác sĩ! Con em vừa tròn 5 tháng tuổi, trước đó bé bú sữa bình cho đến nay, và tăng cân mỗi tháng khoảng 0,5kg. Em muốn tập cho bé ăn dặm vì sang tháng thứ 5 này bé thấy ai ăn gì cũng tém miệng như thèm ăn. Vậy bác sĩ cho em hỏi giờ bé có thể ăn được chưa? Lần đầu ăn dặm thì cho bé ăn bột gì và cho ăn bao nhiêu? cho ăn mấy lần/ngày? và ăn vào buổi nào? Bác sĩ tư vấn cho em luôn là nên dùng bột của nhà sản xuất nào nữa nhé. Em nuôi con lần đầu nên rất nhiều điều chưa biết. Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ. Em chân thành cảm ơn.
Trả lời
Chào em,

Hiện tại con em mỗi tháng tăng 500g là tốt rồi, khi bé tròn 6 tháng tuổi là em mới bắt đầu cho ăn dặm, vì lúc này hệ tiêu hóa mới hoàn chỉnh, mới có thể tiêu hóa được dầu mỡ, thịt cá.

Lần đầu em cho bé ăn bột (ngọt), pha từ loãng tới đặc, từ ít tới nhiều. Vì chuyển từ sữa ngọt sang thức ăn mặn bé sẽ không quen, nêm mình phải cố gắng kiên trì.

Em có thể sử dụng bột của các công ty sản xuất bột cho trẻ em uy tín tại Việt Nam như công ty Vinamilk, Nestle.. Tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình mà em lựa chọn loại bột cho phù hợp (em có thể dùng bánh ngọt ngâm vào sữa thay thế bột cũng được).

Nếu có vấn đề gì cần tư vấn trực tiếp, em liên hệ Phòng khám và tư vấn dinh dưỡng, tiết chế của BV Từ Dũ 227 Cống Quỳnh Q1 (đối diện cổng Cấp cứu), thời gian tư vấn từ 8h-11h sáng từ thứ 2 đến thứ 6. Nếu cần đặt lịch hẹn thì em gọi 08.5404.2829 (nội bộ 228-606).

Trân trọng,

Bs. Võ Thị Đem
Trưởng Khoa Dinh dưỡng Tiết chế - BV Từ Dũ