banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

ĐÁNH CẢM BẰNG DẦU HỎA

Hỏi - 17/08/2018

Chào bác sỹ, Em năm nay 27 tuổi, hiện đang có thai 6 tuần. Hai hôm trước em bị nhức đầu, sốt nhẹ khoảng 37.2 đến 37.5 độ, người lúc nóng lúc lạnh nên em đã đánh cảm bằng lá na và dầu tây (dầu hỏa) Em vò lá na và tẩm vào khoảng 30ml dầu hỏa rồi bôi lên khắp người, bôi lên cả vùng bụng nữa. Khoảng 3 tiếng sau, em thấy vùng bụng dưới hơi nóng ran và thi thoảng thấy đau nhói nhẹ ở bụng nên em đã lấy khăn ẩm lau bụng thì thấy hết nóng. Đến tối lúc đi ngủ em thấy hơi tức bụng dưới Em lo rằng dầu hỏa có thể bị hấp thụ qua da, thông qua nhau thai vào thai nhi và ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Nên em rất mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ về việc em bôi trực tiếp dầu hỏa lên da như vậy thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ? Em xin cảm ơn nhiều ạ!

Trả lời

Chào em,

Phụ nữ mang thai cần tránh tiếp xúc với các hóa chất như dầu hỏa, thuốc nhuộm tóc, chất tẩy rửa, khói ô tô, khói thuốc lá, mùi xăng dầu, hơi than tổ ong, không khí từ môi trường độc hại… đều ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Em nên đi khám thai định kỳ ở các cơ sở y tế chuyên sản khoa để được thăm khám, theo dõi chặt chẽ sức khỏe của mẹ và thai, không nên tự ý dùng bất cứ thuốc gì mà phải có sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ nhé.

Chúc mẹ và bé luôn khỏe

DS. Nguyễn Thị Thúy Anh

Bệnh viện Từ Dũ