banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Mang thai

Hỏi - 06/01/2017

Chào Bác sĩ

Năm nay em 25 tuổi, ngày 7/12 em bị thai lưu 5-6 tuần, đã lấy thai tại Bệnh viện từ dũ ngày 7/12, sau đó 2 tuần (24/12) em tái khám theo kết quả siêu âm, còn chút dịch, bác sĩ cho thuốc (misoprostol 200mcg 12 viên ngậm 2 lần - mỗi lần 2 viên, Drosperin 1 hộp uống 1 ngày 1 lần 1 viên) giúp đẩy dịch ra hết và dặn nếu hết ra dịch không cần tái khám. Sau ngày tái khám em uống thuốc và không ra dịch nữa Bác sĩ cho em hỏi: Khi nào có thể sinh hoạt vợ chồng lại bình thường và khi nào em có thể mang thai lại được?? Em nghe nói phải kiêng ăn, mà bác sĩ không nói em việc kiêng cữ ăn uống, vậy em có cần kiêng ăn uống gì không?? Em cảm ơn nhiều ạ !!

Trả lời

Chào em

Em có thể quan hệ vợ chồng khi hết ra máu âm đạo và cơ thể em không còn mệt mỏi, đã sẵn sàng cho hoạt động tình dục vốn cần nhiều năng lượng.

Người phụ nữ cần thời gian để sức khỏe hồi phục và đường sinh dục trở về bình thường sau khi chấm dứt thai kỳ. Thời gian này vào khoảng 6 tuần. Trường hợp của em, hai vợ chồng nên đến khoa Chăm sóc Trước sinh để được thăm khám, tư vấn và hướng dẫn kỹ lưỡng cho lần mang thai sau.

ThS. BS. Ngô Thị Yên
K. Kế hoạch gia đình