banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bệnh phụ khoa

Hỏi - 09/10/2014
Mong bác sĩ trả lời giúp: Em lấy chồng đã được 10 tháng, vợ chồng em không dùng biện pháp tránh thai nào cả nhưng không thấy có dấu hiệu mang bầu , vì vậy Hôm nay em có đi khám ở khoa Phụ khoa của bệnh viên Từ Dũ , em được bác sĩ chỉ định đi siêu âm, khi đọc kết quả ở tờ siêu âm có ghi:

-Tử cung: Ngã sau,

- Đường kính trước sau : 35mm

- Nội mạc lòng tử cung : 5mm

- Mật độ: đều

- Buồng trứng (P): bình thường

- Buồng trứng( T) bình thường, cạnh buồng trứng( T) có khối echo kém đk 40x22mm, bên trong có vách ngăn không hoàn toán, thành u 2.5mm cùng đồ có dich bụng không dich

- Kết luận: theo dõi ứ dịch tai vòi (T). Bác sĩ còn hẹn sau 3 tuần đến lấy kết quả, em không biết đến lấy kết quả gì nữa. Mong bác sĩ trả lời rõ giúp em. Bác sĩ cho em hỏi với những kết luận trên là em bị sao ạ, có nghiêm trong lắm không? Có ảnh hưởng đến sinh đẻ không ạ? Em cảm ơn!

Trả lời
Chào bạn,

Bạn đã được làm xét nghiệm tê bào cổ tử cung, hẹn 3 tuần là bình thường(ai cũng hẹn như vậy).Kết quả siêu âm  như vậy có thể bạn bị tắc 1 ống dẫn trứng bên trái. Khi quay lại lấy kết quả bạn có thể nhờ bác sĩ hướng dẫn đi khám thêm ở khoa hiếm muộn để có điều trị cụ thể hơn.

Thân mến,

Ths. BS Phan Thanh Bình 
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ