banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Buồng trứng đa nang

Hỏi - 10/02/2021

Chào bác sỹ Em năm nay 20 tuổi và bị buồng trứng đa nang. Em chưa có gia đình và chưa quan hệ thì không biết có cách nào để điều trị BTDN không ạ. Em cũng chưa có ý định lập gia đình. Rất mong nhận được sự phản hồi. Em chân thành cảm ơn.

Trả lời

Chào em!

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một rối loạn nội tiết thường gặp của phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Hiếm muộn là mối lo ngại lớn nhất của phụ nữ mắc phải hội chứng này.

PCOS là một hội chứng mang tính hệ thống, chưa rõ nguyên nhân nên không có biện pháp điều trị triệt để. Điều trị PCOS chỉ là điều trị các triệu chứng nếu có như: chu kỳ kinh không đều, tăng sinh nội mạc tử cung, vô sinh...

Phương pháp điều trị sẽ được điều chỉnh theo từng bệnh nhân, tuỳ thuộc vào các triệu chứng và vấn đề sức khoẻ họ đang gặp phải, đặc biệt là mong muốn có thai của người bệnh.

Trong trường hợp của em, bác sĩ cần có thông tin về các triệu chứng và vấn đề em đang gặp phải. Em nên đến phòng khám Phụ khoa bệnh viện Từ Dũ để được khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm lịch khám bệnh viện Từ Dũ tại đây: http://tudu.com.vn/vn/huong-dan-dich-vu/huong-dan/kham-benh/lich-lam-viec/ Đăng kí khám dịch vụ hẹn giờ qua tổng đài 028.1081 hoặc 028.1068 để chủ động và tiết kiệm thời gian.

Em có thể tham khảo thêm bài viết: http://tudu.com.vn/vn/y-hoc-thuong-thuc/suc-khoe-phu-nu/benh-phu-khoa/hoi-chung-buong-trung-da-nang-pcos/

Thân mến!

ThS. BS. Lê Võ Minh Hương

P. Công tác xã hội