banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sức khoẻ sau đặt vòng tránh thai

Hỏi - 21/10/2019

Dạ chào bác sĩ, Hiện em đặt vòng tránh thai chữ T ở tử cung. Ban đầu có ra máu khoảng 4,5 ngày và đau bụng khoảng 10 ngày rồi khỏi. Nhưng hiện tại sau 18 ngày sau đặt vòng em lại bị đau như hành kinh, có ra ít tơ máu.bên cạnh đó em bị thêm huyết trắng cỡ 8 ngày. 5 ngày trước (tức 15 ngày sau đặt vòng) em có quan hệ lại với chồng. Không biết hiện tượng như vậy là bình thường hay bất thường ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Trả lời

Chào em

Do tử cung chưa quen với sự xuất hiện của vòng, làm cho tử cung tăng co bóp làm đau bụng. Thông thường cơn đau này chỉ âm ỉ, sẽ giảm khi dùng thuốc chống co thắt biến mất sau khi cơ thể đã dần thích ứng với chiếc vòng tránh thai được đưa vào cơ thể.
Nếu sau 7 – 10 ngày mà tình trạng đau bụng dưới không thuyên giảm mà lại có dấu hiệu đau dữ dội, đau âm ỉ nhiều thì nên đi tái khám, nếu cần thiết có thể tháo vòng ngay. Ra huyết âm đạo có thể kéo dài sau đặt vòng vài ngày nhưng lượng ít và không kèm mùi hôi. Sau 3 tháng, nếu vẫn ra kinh dài hơn 1 tuần kèm đau bụng thì nên tháo vòng em nhé

Thân mến

ThS. BS. CK2. Lê Ngọc Diệp
P. Công tác xã hội