banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Xin bác sĩ tư vấn

Hỏi - 28/02/2015
Em đang muốn có em bé thấy mọi người khuyên em nên dùm thêm Vitamin E và acid folic. Em không biết uống 2 lọai này có tốt không, dùng nhiều có ảnh hưởng và tác dụng phụ gì không? Em đang định uống Enat 400 và Forrovit, nhờ bác sĩ tư vấn dùm em cách sử dụng 2 loại thuốc này.
Trả lời
Chào bạn,

Ferrovit chứa sắt fumarat, vitamin B12 và acid folic 750 microgam. Thuốc được chỉ định trong trường hợp bổ sung sắt cho phụ nữ mang thai và các chứng thiếu máu thiếu sắt. Còn Enat 400 được chỉ định trong phòng và điều trị thiếu vitamin E, liều lượng dùng nên được chỉ định bởi bác sĩ.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), khi chuẩn bị mang thai, bạn nên bổ sung khoảng 400 microgam acid folic mỗi ngày bắt đầu từ ít nhất 1 tháng trước khi có thai và trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các chất khác bổ sung phải đảm bảo sự cân bằng, tùy thuộc vào chế độ ăn uống.

Bạn có thể dùng các thuốc bổ dạng tổng hợp dùng cho phụ nữ chuẩn bị mang thai với liều lượng khuyến cáo theo thông tin kê toa đính kèm sản phẩm hoặc có thể đến các bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn.

Chúc bạn khỏe và mau chóng có bé.

Ds. Nguyễn Tấn Xuân Trang
Khoa Dược  – BV Từ Dũ