banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

05/05/2009

Khám bệnh về nguồn ngày 25/04/2009

Bs. Lê Ngọc Diệp
Khoa Khám Bệnh - BV Từ Dũ

Cán bộ công nhân viên và Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Từ Dũ vừa có thêm một chuyến đi nhiều ý nghĩa về với  vùng đất quê hương Đồng Khởi Bến Tre nhiều ân tình.

Trong một ngày, đoàn khám bệnh từ thiện của Bệnh viện Từ Dũ đã thăm khám và phát thuốc cho hơn 1000 lượt bà con  thuộc hai xã Thạnh Phước và Thới Thuận thuộc huyện Bình Đại. Với sự tài trợ của Quỹ chăm sóc sức khỏe - Công ty bảo vệ thực vật An  Giang, Báo Công An TpHCM, Công ty dã ngọai Lửa Việt, đoàn cũng đã trao 300 phần quà cho nhân dân hai xã.

Chuyến đi còn là kỉ niệm đáng nhớ trong lòng những người thầy thuốc trẻ tình nguyện và thanh niên Thạnh Phước khi  cùng ngồi bên nhau trong chương trình giao lưu văn nghệ tối 25 tháng 4 năm 2009. 

Được biết, Thới Thuận là xã được mệnh danh là xứ sở nghêu sò được phát triển từ bãi nghêu thiên nhiên rộng  900ha, diện tích kéo dài dọc bờ biển hơn 10km.Tuy vậy, mùa này, Thạnh Phước và Thới Thuận cùng đang vào mùa khát nước ngọt do nước mặn vào sâu. Không chỉ được tham gia đóng góp sức trẻ của mình cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, ngày thứ bảy tình nguyện này còn là cơ hội để các y bác sĩ trẻ hiểu biết hơn về những vùng đất quê hương. 

Ảnh: Tề Đăng

Ảnh: Tề Đăng

Ảnh: Tề Đăng

Ảnh: Tề Đăng


Ảnh: Tề Đăng