banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bố uống thuốc thời điểm mẹ mang bầu

Hỏi - 16/07/2018

Kính chào các bác sĩ Vợ em đang mang thai tuần thứ 13. Em có một vấn đề lo lắng mong nhận được chia sẽ và giải đáp từ các bác sĩ như sau: Trong thời gian thu thai, em bị viêm kết mạc dị ứng và có uống thuốc Pamyltin và Eyebi. Vì vậy, bây giờ em đang rất lo lắng cho thai nhi. Kính nhờ các bác sĩ cho em hỏi: Liệu em uống các loại thuốc đó trong quá trình thụ thai thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không? Kết quả siêu âm độ mờ da gáy của thai nhi thì bình thường ạ. Xin cảm ơn các bác sĩ rất nhiều.

Trả lời

Chào anh Long

Thuốc Pamyltin có hoạt chất ebastin là một thuốc kháng dị ứng. Hiện nay chưa có dữ liệu nghiên cứu về ảnh hưởng của thuốc đối với sự phát triển của thai nhi khi mẹ sử dụng thuốc này trong thời kỳ mang thai.

Thuốc Eyebi có hoạt chất là cao Vaccinium Myrtillus (chứa Anthocyanosides) và DL-alpha-tocopheryl acetate (Vitamin E). Chưa có nghiên cứu nào cho thấy ảnh hưởng xấu của hai hoạt chất này đến quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Siêu âm đo độ mờ da gáy kết hợp với tuổi mẹ và Double test để đánh giá nguy cơ hội chứng Down, Trisomy 18 và Trisomy 13. Tuy nhiên, siêu âm độ mờ da gáy không để phát hiện tất cả các bất thường thai khác.

Vợ anh trong thời kỳ mang thai bị viêm kết mạc dị ứng và có sử dụng một số thuốc. Chị nên thông báo cho các bác sĩ sản phụ khoa biết để được tư vấn và theo dõi thai kỳ chặt chẽ hơn.

Chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Ths.Ds Thân Thị Mỹ Linh – BV Từ Dũ