banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bóc tách túi thai

Hỏi - 22/12/2015
Chào bác sĩ. Em 32 tuổi đang mang thai đưa con thứ 3 hai lần đầu em đều sinh mổ, cách dây hơn 1 năm em có thai nhưng thai bị bám vết mổ cũ nên phải bỏ ở tuần thứ 5. Bây giờ em có thai lại và đã được 10 tuần. 5 tuần em đi siêu âm bác sĩ bảo em là có hai túi thai và bị bóc tách túi thai 10% chưa có tim thai phôi thai rồi cho em thuốc dưỡng thai 1 tuần sau tái khám. 

Em uống thuốc và 1 tuần sau tái khám thì lần này bác sĩ bảo em là chỉ có một túi thai và tim thai + phôi thai + còn túi kia đã teo em có hỏi bác sĩ là vậy có sao không bác bảo trường hợp nay nhiều không sao đâu nên em cũng yên tâm đợi đến hôm nay là được 10 tuần em đi khám lại nhưng khám ở phòng khám khác người ta lại bao em bị bóc tách túi thai 15% tim thai phôi thai + và cho em uống thuốc dưỡng thai 1 tuần và hẹn 1 tuần sau tái khám. Em chỉ thỉnh thoảng đau bụng chứ không ra huyết vậy tại sao em lại bị như vậy và bị vậy có nguy hiểm gi không ạ?

Trả lời
Chào bạn,

Phát triển phôi thai ở những tuần đầu tiên có nhiều biến cố lắm bạn ạ, động thai có thể xảy ra ở khoảng 10 -20% thai kỳ và không nhất thiết phải có ra huyết âm đạo, thường gặp ở những người có thai nhiều lần hoặc sẩy nạo thai nhiều lần, bạn nên khám theo lịch hẹn và theo dõi cho tốt.

Chúc may mắn.

Ths. BS Phan Thanh Bình
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ