banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Xin chào bác sĩ

Hỏi - 22/05/2015
Em sinh năm 1993, hiện tại em đang có thai 11 tuần. Lần đầu em đi siêu âm (tuần 8) thì kết quả như sau: Tử cung : Ngả trước, ĐKTS (em cũng không rõ từ chuyên môn là gì) : 51mm (to hơn bình thường), Tính chất cơ TC : đều, Niêm mạc : 21 mm, có hiện tượng bóc tách cả mặt trước và sau, dọa sảy. Đến ngày 21/5 (tuần 11), em đi siêu âm ở 1 bác sĩ khác thì kết quả em không có hiện tượng dọa sảy, thai bình thường.

Bác sĩ cho em hỏi, với kích thước và kết quả siêu âm 2 lần của em như trên thì thai kỳ của em có bình thường không ạ? Và vợ chồng em có thể quan hệ trong thời gian thai kỳ này không ạ? Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Trả lời
Chào em,

Như thông tin em cung cấp, siêu âm 2 lần của em cách nhau 3 tuần. Nếu đúng vậy thì có thể tại thời điểm 8 tuần em có dấu hiệu dọa sẩy thai. Và 3 tuần sau em đã ổn định.

Thai kỳ không có chống chỉ định quan hệ vợ chồng trừ những trường hợp thai kỳ nguy cơ (VD: dọa sẩy; nhau tiền đạo…) lưu ý tư thế và cường độ động tác phải phù hợp. Như trường hợp của em đã từng có dấu hiệu dọa sẩy thai thì tốt nhất nên kiêng quan hệ vợ chồng hết 3 tháng đầu và khi tái khám tùy tình huống cụ thể em có thể xin ý kiến bác sĩ khám thai.

Thân mến,

BS. CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ