Hành trình vì biển đảo quê hương, Quảng Ngãi 2013

Đã trở về đến nhà, nhưng tâm trạng của chuyến hành trình “Vì biển đảo quê hương, vì ngư dân bám biển” tại Quảng Ngãi từ 30/8 đến 3/9 cứ dai dẳng trong tôi. Một vùng đất nắng gió chói chang, những người dân làm lụng vất vả, những trẻ em cắp sách đến trường là phải vượt qua biết bao khó khăn vất vả ở huyện Đức Phổ, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Dù còn đấy những khó khăn nhưng ý chí vươn lên vượt khó của người dân nơi đây thật là kiên cường. Những di tích lịch sử, những địa điểm tham quan là những dấu ấn, kỳ tích của người chiến sĩ Cách Mạng trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc. Đó là khu tưởng niệm bệnh xá Đặng Thùy Trâm, liệt sĩ bác sĩ trong thời kỳ chống Mỹ với tác phẩm Nhật ký tuổi 20 bất hủ

Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tôn Đức Thắng là một gương mẫu đạo đức Cách Mạng: Suốt đời cần, kiệm, liêm, chính, suốt đời hết lòng hết sức phục vụ Cách Mạng, phục vụ nhân dân”

Nghĩa tình Champa

Cảm giác lần đầu tiên trong đời được rời xa Tổ Quốc, được đem tuổi trẻ cống hiến cho những điều tốt đẹp đến với người dân của nước anh em Lào trong 10 ngày khá xao xuyến trong tôi, chuẩn bị hành lý và khoác ba lô lên đường đầy hào hứng cùng với những gương mặt thân quen và cả với những người bạn mới quen lần đầu cũng háo hức trong lòng không kém tôi.

Hành trình Cận lâm sàng chơi hè cùng các em làng Hòa Bình ở thảo cầm viên

Tiếp tục phát huy ý nghĩa của công trình thanh niên “60 giờ với làng Hòa Bình” năm 2012. Năm 2013, “50 giờ với Làng Hòa Bình”: ngoài việc mỗi đoàn viên dành một giờ chăm sóc, ẵm bế,  hỗ trợ đút ăn các em, chia sẻ công việc với các cô giáo nuôi dưỡng, Chi đoàn Cận lâm sàng cùng các em làng Hòa Bình chơi hè ở Thảo Cầm Viên. Công trình thanh niên được thực hiện nhằm hỗ trợ chăm sóc đời sống tinh thần cho các em khuyết tật của Làng Hòa Bình – Bệnh viện Từ Dũ: đem đến cho các em những giây phút vui chơi hè bổ ích trong môi trường thiên nhiên, đồng thời tạo điều kiện cho các em tiếp cận với di sản văn hóa đặc sắc cũng như những truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Giọt máu nghĩa tình

Nằm trong những hoạt động thường niên của cụm hoạt động số 1, Đoàn bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo lần 2 năm 2013 tại hội trường Làng Hòa Bình vào ngày 30/7/2013. Đây cũng chính là hoạt động nằm trong cụm những hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 và đáp ứng với tình hình thiếu máu trong dịp hè của các cơ sở y tế trong thành phố.

Niềm vui chiếc cầu mới

Sáng sớm ngày 06/07 / 2013, mọi người tập trung tại nhà xe Bệnh Viện Từ Dũ để bắt đầu cho cuộc hành trình. Tuy rất bận rộn với công việc nhưng mỗi người trong chúng tôi đều toát lên niềm phấn khởi sẵn sàng cho chuyến đi. Đúng 6 giờ xe bắt đầu lăn bánh, đưa chúng tôi đến với miền đất bạt ngàn cây xanh mát Bến Tre, miền đất phù sa nổi tiếng nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long và của cả nước về các loại dừa.

Viết về anh ‘‘Người đồng đội của tôi’’

“A…a…a…Chú Tín đây rồi, Chú Tín Xuống rồi, có kẹo nữa nè mấy bạn ơi. Chú Tín cho con với, cho bạn này nữa nè…con cám ơn Chú, cảm ơn Chú…”.

Sinh hoạt chủ điểm nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013), chiều ngày 23.7 Đoàn cơ sở Bệnh viện Từ Dũ đã có buổi sinh hoạt lồng ghép với nội dung xoay quanh 3 chuyên mục chính: Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tìm hiểu luật phòng chống thuốc lá; Và mít tinh kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Những người "Sáng mãi" trong tôi

Mỗi năm, hơn bao giờ hết, khi tháng 7 về, tôi nhớ rất nhiều, nghĩ rất nhiều và rất tự hào về những anh hùng, liệt sĩ, những người thương binh, bệnh binh nói chung và  đặc biệt là  “ những người chiến sĩ ” đã gắn bó mật thiết với công việc và cuộc sống của tôi nói riêng,…“Những người ấy”xứng đáng được gọi là những người “chiến sĩ ”quanh tôi, bởi tất cả đã từng sống, chiến đấu vì quê hương, đất nước. Trong số “những người chiến sĩ ấy”, có người còn sống và cũng có người đã nằm xuống,…

Xuân yêu thương

Năm nay, nắng xuân như thêm sắc vàng ấm áp khi có sự góp mặt của ngày hội “Mùa xuân yêu thương” do Sở Y Tế TP.HCM tổ chức. Như mọi năm, mùa xuân như con thuyền đưa một mùa mới về, báo hiệu bao điều mới mẻ phía trước.. Và đúng như tên gọi của chương trình, “Mùa xuân yêu thương” đã mang những tia nắng ấm áp, thêm một vòng tay để mỗi người cảm thấy lòng mình ấm lạ.