banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

18/02/2012

Hiến máu - Gieo yêu thương, gặt hạnh phúc

    KTV. Lê Đào Minh Châu
      Phòng KHTH – BV TừDũ

Sáng ngày 09/02/12, tại Hội trường Làng Hòa Bình – Bệnh viện Từ Dũ,  hơn 170 người đã tham gia hiến máu nhân đạo. Đây là hoạt động do Đoàn Thanh niên và Hội chữ thập đỏ bệnh viện tổ chức hàng năm.

Hiến máu không chỉ là một hành động nhân  đạo, hiến máu còn là hành động gieo yêu thương, gặt hạnh phúc. Tham gia hiến máu không chỉ là CNVC làm việc tại bệnh viện mà còn có sự tham gia của các đơn vị khác như đoàn viên thanh niên của đơn vị Truyền máu huyết học, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động & môi trường, CNVC Sở Y tế TPHCM, Quận đoàn quận 9 và có sự đóng góp vô cùng quý báu của người than bệnh nhân khi dẫn vợ đến khám thai tại bệnh viện. Tiền bồi dưỡng của anh sau khi tham gia hiến máu đã được bỏ vào thùng từ thiện để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
   Các bạn ở quận đoàn 9 hăng hái đăng ký tham gia hiến máu

Qua hành động cao cả của mỗi cá nhân khi  tham gia hiến máu nhân đạo, chúng ta cũng nhận thấy rằng hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của  một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Buổi  hiến máu đã đóng góp 172 đơn vị máu vào ngân hang máu

  
  Ngày hội hiến máu đã thu hút rất nhiều người tham gia

Hy vọng thông qua những hành động, cử chỉ cao đẹp, càng ngày có càng nhiều người hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo và vận động hiến máu tình nguyện để người bệnh có thêm cơ hội sống và lành bệnh.