banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

04/08/2022

Hướng ứng tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2022

Nuôi con bằng sữa mẹ là phương pháp nuôi dưỡng tự nhiên tốt nhất và tối ưu nhất đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, là biện pháp có thể tác động nhiều nhất đến sự sống còn trong 2 năm đầu đời của trẻ và người cán bộ y tế có vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Kể từ năm 1992 đến nay, hằng năm, Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ đều được tổ chức từ ngày 01/8 đến ngày 07/8. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ đã trở thành một sự kiện thường niên quan trọng được diễn ra tại nhiều quốc gia trên Thế giới, trong đó có Việt Nam, với mục đích khuyến khích các bà mẹ cho con bú và cải thiện sức khỏe của trẻ sơ sinh trên khắp thế giới.

Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2022 được tổ chức từ ngày 01/8 – 07/8 với chủ đề “Giáo dục và hỗ trợ - đẩy mạnh việc nuôi con bằng sữa mẹ”. Chủ đề này nhấn mạnh vai trò quan trọng của nhân viên y tế và các cơ sở y tế trong việc hỗ trợ, tạo dựng cho các bà mẹ niềm tin và kỹ năng trong việc thực hành nuôi con bằng sữa mẹ. 

Nhằm hưởng ứng Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc bệnh viện, Phòng Điều dưỡng chủ trì phối hợp với Phòng Công

tác xã hội tổ chức cuộc thi thiết kế poster điện tử về hoạt động nuôi con bằng sữa mẹ tại bệnh viện với chủ đề: “Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ”. Bên cạnh đó, các lớp tập huấn Nuôi con bằng sữa mẹ định kỳ cũng được tổ chức để góp phần tạo nên chuỗi hoạt động ý nghĩa giúp nâng cao tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ tại bệnh viện Từ Dũ.

Sau hơn 1 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng vô cùng sôi nổi và tích cực của 14 khoa với 33 poster đã được lên ý tưởng, thiết kế và gửi về Ban tổ chức đúng thời hạn. Đây là một sân chơi ý nghĩa giúp tập thể Hộ sinh – Điều dưỡng – Kỹ thuật y bệnh viện Từ Dũ chủ động hơn trong việc tìm hiểu những thông tin chính thống về nuôi con bằng sữa mẹ, tạo nên các sản phẩm hỗ trợ truyền thông giáo dục sức khỏe tích cực, hiệu quả, hướng tới nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tại bệnh viện.

Với những ý nghĩa thiết thực và nhân văn của Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ mang lại, Phòng Điều dưỡng nói riêng và Bệnh viện Từ Dũ nói chung hy vọng đội ngũ nhân viên y tế, Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật y sẽ cùng chung tay hành động vì sức khỏe của bà mẹ và trẻ sơ sinh /.